FILM : CACHE (2005)
COUNTRY : FRANCE
GENRE : MYSTERY !!! THRILLER
DIRECTOR : MICHAEL
HANEKE
IMDB-യിൽ മികച്ച സിനിമകളുടെ ലിസ്റ്റുകളിൽ പരതുമ്പോൾ പലപ്പോഴും കണ്ണുടക്കിയിട്ടുള്ള സിനിമയാണ് CACHE. ഇന്നു വരെ എന്റെ കാഴ്ചകളിൽ നിന്നും അകന്നു നിന്നിട്ടുള്ള ഈ സിനിമയെ ഇന്നാണ് കണ്മുമ്പിൽ കിട്ടിയത്. MYSTERY THRILLER എന്ന വിഭാഗത്തിൽ പെടുത്തിയിട്ടുള്ള ഈ സിനിമ വേറിട്ട കാഴ്ചാ അനുഭവമാകുന്നു. കാണാൻ വൈകിയതിലുള്ള നിരാശയിലേറെ, കണ്ടതിലുള്ള സന്തോഷമാണ് എന്നിൽ നിറഞ്ഞത്.
സന്തുഷ്ട ജീവിതം നയിക്കുന്ന GEORGE-ANNE ദമ്പതികളും , മകൻ PIERROT -ഉം താമസിക്കുന്ന വീടിനു മുന്നിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന അജ്ഞാത വീഡിയോ ടേപ്പുകളാണ് നമ്മുടെ ആകാംഷകൾക്ക് തിരി കൊളുത്തുന്നത്. അവരുടെ തന്നെ ജീവിതങ്ങളെ അവരറിയാതെ ഉറ്റുനോക്കുന്നതിന്റെ ഭീകരത സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഭീതി നമ്മിലെക്കും ചെറിയ തോതിൽ പടരുന്നു. ഈ വീഡിയോ ടേപ്പുകളുടെ ഉള്ളടക്കങ്ങളെയും, അതിൽ നിന്നും ഊഹിച്ചെടുക്കുന്ന സംശയങ്ങളെയും ഒപ്പം കൂട്ടി GEORGE നടത്തുന്ന അന്വേഷണങ്ങളാണ് പിന്നീട് കാണാനാവുന്നത്. ആര്? .. എന്തിന്? എന്നീ ചോദ്യങ്ങൾക്കപ്പുറമാണ് യാഥാർത്യങ്ങൾ എന്നത് തന്നെയാണ് ഈ സിനിമയുടെ മികവിനെ അടിവരയിടുന്നത്.
ആദ്യ കാഴ്ചയിൽ സിനിമയിലെ രാഷ്ട്രീയ അംശങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചെറിയ സംശയങ്ങൾ തോന്നിയെങ്കിലും , പൂർണ്ണമായി മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. പുനർ കാഴ്ചകളും, പുനർ വായനകളും അനിവാര്യമാക്കിയ ഈ സിനിമ ശക്തമായ രാഷ്ട്രീയം പറയുന്നു എന്ന് തന്നെ കരുതാം. GEORGE-ന്റെ പഴയ കാലം ഫ്രാൻസിന്റെ പഴയകാല-സമകാലിക രാഷ്ട്രീയ പോളിസികളെ വരച്ചിടാനുള്ള രൂപകങ്ങളായി അവതരിപ്പിച്ചതായി തോന്നി. കുടിയേറ്റക്കാരോടുള്ള പഴയ സമീപനങ്ങളെ മറ്റൊരു തരത്തിൽ അവതരിപ്പിക്കാനും HANEKE-ന് കഴിഞ്ഞു. പുതുതലമുറ പഴയ കറകൾ തുടച്ചു നീക്കാൻ സന്നദ്ധവും, പ്രാപ്തവുമാണെന്ന അവ്യക്തമായ സൂചനകളേകി സിനിമയ്ക്ക് പുതിയ നിറം നൽകാനും ശ്രമിച്ചിരിക്കുന്നു.
വീഡിയോ ടേപ്പുകളും, വർത്തമാന ജീവിതവും ഇടകലരുന്ന അപ്രവചനീയത നമ്മെ പലപ്പോഴും അങ്കലാപ്പിലാക്കുന്നു. പല കാര്യങ്ങളെയും ഉറച്ചു വിശ്വസിക്കാനാവാത്ത വിധം പഴുതുകളും, ചേർച്ചയില്ലായ്മകളും ബോധപൂർവ്വം അവശേഷിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ സിനിമയെ നമ്മുടെ ചിന്തകളിലേക്ക് ശക്തമായി ഇടിച്ചു കയറ്റുന്ന "അവസാന രംഗം" എവിടെ പ്രതിഷ്ഠിക്കണമെന്ന ആശയക്കുഴപ്പം സിനിമയ്ക്ക് ശേഷവും നമ്മെ പിന്തുടരുന്നു.
"ആക്ടീവ് സിനിമകൾ" എന്ന പേരിൽ , പ്രേക്ഷകന്റെ ചിന്തകളിൽ വിസ്ഫോടനങ്ങൾ തീർത്തുകൊണ്ട് മനസ്സിന്റെ വിഹായസ്സിൽ ആശയങ്ങളുടെ വർണ്ണ പ്രപഞ്ചം തീർക്കുന്ന ഇത്തരം സിനിമകൾ ഇനിയും കണ്മുന്നിൽ വന്നണയും എന്ന ശുഭ പ്രതീക്ഷയോടെ.........
സന്തുഷ്ട ജീവിതം നയിക്കുന്ന GEORGE-ANNE ദമ്പതികളും , മകൻ PIERROT -ഉം താമസിക്കുന്ന വീടിനു മുന്നിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്ന അജ്ഞാത വീഡിയോ ടേപ്പുകളാണ് നമ്മുടെ ആകാംഷകൾക്ക് തിരി കൊളുത്തുന്നത്. അവരുടെ തന്നെ ജീവിതങ്ങളെ അവരറിയാതെ ഉറ്റുനോക്കുന്നതിന്റെ ഭീകരത സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഭീതി നമ്മിലെക്കും ചെറിയ തോതിൽ പടരുന്നു. ഈ വീഡിയോ ടേപ്പുകളുടെ ഉള്ളടക്കങ്ങളെയും, അതിൽ നിന്നും ഊഹിച്ചെടുക്കുന്ന സംശയങ്ങളെയും ഒപ്പം കൂട്ടി GEORGE നടത്തുന്ന അന്വേഷണങ്ങളാണ് പിന്നീട് കാണാനാവുന്നത്. ആര്? .. എന്തിന്? എന്നീ ചോദ്യങ്ങൾക്കപ്പുറമാണ് യാഥാർത്യങ്ങൾ എന്നത് തന്നെയാണ് ഈ സിനിമയുടെ മികവിനെ അടിവരയിടുന്നത്.
ആദ്യ കാഴ്ചയിൽ സിനിമയിലെ രാഷ്ട്രീയ അംശങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചെറിയ സംശയങ്ങൾ തോന്നിയെങ്കിലും , പൂർണ്ണമായി മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. പുനർ കാഴ്ചകളും, പുനർ വായനകളും അനിവാര്യമാക്കിയ ഈ സിനിമ ശക്തമായ രാഷ്ട്രീയം പറയുന്നു എന്ന് തന്നെ കരുതാം. GEORGE-ന്റെ പഴയ കാലം ഫ്രാൻസിന്റെ പഴയകാല-സമകാലിക രാഷ്ട്രീയ പോളിസികളെ വരച്ചിടാനുള്ള രൂപകങ്ങളായി അവതരിപ്പിച്ചതായി തോന്നി. കുടിയേറ്റക്കാരോടുള്ള പഴയ സമീപനങ്ങളെ മറ്റൊരു തരത്തിൽ അവതരിപ്പിക്കാനും HANEKE-ന് കഴിഞ്ഞു. പുതുതലമുറ പഴയ കറകൾ തുടച്ചു നീക്കാൻ സന്നദ്ധവും, പ്രാപ്തവുമാണെന്ന അവ്യക്തമായ സൂചനകളേകി സിനിമയ്ക്ക് പുതിയ നിറം നൽകാനും ശ്രമിച്ചിരിക്കുന്നു.
വീഡിയോ ടേപ്പുകളും, വർത്തമാന ജീവിതവും ഇടകലരുന്ന അപ്രവചനീയത നമ്മെ പലപ്പോഴും അങ്കലാപ്പിലാക്കുന്നു. പല കാര്യങ്ങളെയും ഉറച്ചു വിശ്വസിക്കാനാവാത്ത വിധം പഴുതുകളും, ചേർച്ചയില്ലായ്മകളും ബോധപൂർവ്വം അവശേഷിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ സിനിമയെ നമ്മുടെ ചിന്തകളിലേക്ക് ശക്തമായി ഇടിച്ചു കയറ്റുന്ന "അവസാന രംഗം" എവിടെ പ്രതിഷ്ഠിക്കണമെന്ന ആശയക്കുഴപ്പം സിനിമയ്ക്ക് ശേഷവും നമ്മെ പിന്തുടരുന്നു.
"ആക്ടീവ് സിനിമകൾ" എന്ന പേരിൽ , പ്രേക്ഷകന്റെ ചിന്തകളിൽ വിസ്ഫോടനങ്ങൾ തീർത്തുകൊണ്ട് മനസ്സിന്റെ വിഹായസ്സിൽ ആശയങ്ങളുടെ വർണ്ണ പ്രപഞ്ചം തീർക്കുന്ന ഇത്തരം സിനിമകൾ ഇനിയും കണ്മുന്നിൽ വന്നണയും എന്ന ശുഭ പ്രതീക്ഷയോടെ.........
No comments:
Post a Comment